Sompo

Innovation for Wellbeing

Home» สาระดีๆ จากซมโปะ» ความประทับใจจากลูกค้าของเรา» Khun Krongkaan Jeeracheeweekul

Khun Krongkaan Jeeracheeweekul

01 มิ.ย. 2023 | อื่นๆ

326232102_5793474774021162_4963341015300295423_n-crop953x686.jpg

“ประกันการเดินทางสำคัญมากค่ะ ส่วนตัวประทับใจมากๆ
การประสานงาน ช่วยเหลือ และความเห็นใจสูงมากๆ
การหาหมอที่ญี่ปุ่นไม่ง่ายค่ะ ถ้าไม่มีคนประสานงานที่สามารถสื่อสารได้”


ซมโปะ ประกันภัย ขอขอบคุณเรื่องจริงจาก Khun Krongkaan Jeeracheeweekul
ที่มาแชร์ประสบการณ์ การใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินในระหว่างการท่องเที่ยว จาก Sompo Assist


วันนี้มาเล่าประสบการณ์ คุณแม่ป่วยที่ญี่ปุ่น ตั้งแต่วันแรกที่ไปถึงค่ะ ประทับใจกับประกันการเดินทางที่ซื้อไว้ทั้งครอบครัวมากๆค่ะ เราเดินทางทั้งหมด ผู้ใหญ่ 5 คน และเด็ก 3 ขวบ 1 คนค่ะ โดยแผนการเดินทางคือลงที่โอซาก้า เที่ยว 4 วันแล้ว ย้ายไปโตเกียว 7 วัน และกลับไทยโดยขึ้นเครื่องที่โตเกียวค่ะ แพลนทั้งหมดคือตั้งแต่วันที่ 6-16 เมษายนค่ะ

วันที่ 6 เมษายน “เริ่มมีอาการปวดสะโพกตั้งแต่วันแรกของทริป”
- เช้าวันแรก คุณแม่บอกว่ารู้สึกปวดสะโพกแต่พอเดินไหว ก็คิดว่าเพราะนั่งเครื่องมานานเลยพากันไปเที่ยวที่ Kaiyukan  
- ตอนกลางดึก คุณแม่บอกว่ารู้สึกหนาวสั่นเหมือนเป็นไข้ และปวดขา ขาซ้ายดูบวมขึ้นมา

วันที่ 7 เมษายน “คุณแม่เป็นลิ่มเลือดอุดตัน และต้องแอทมิท”
- คุณแม่มีอาการขาบวม แดง ข้างซ้ายเริ่มมีมากขึ้น เพื่อนคุณแม่ที่เป็นหมอที่ไทยบอกว่าอาการเหมือนเป็น DVT (Deep vein thrombosis) หรืออาการลิ่มเลือดอุดตันในเส้นเลือดดำส่วนลึก ซึ่งเป็นอันตรายมากหากลิ่มหลุดจากขาไปอุดตันที่ปอดหรือหัวใจ
- นาทีนั้นรีบโทรหา Sompo Assists ให้ช่วยประสานงานโดยทำการหาโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ติดต่อตอน 18.00 น. ได้โรงพยาบาลตอน 21.30 น. ซึ่งส่วนตัวคิดว่าประสานงานไวมาก ๆ
- คุณแม่ทำการตรวจเลือดและทำ CT scan ระหว่างนั้นประกันช่วยประสานงานประชุมสาย โดยมีทีมหมอคนญี่ปุ่นของประกัน หมอคนไทย เจ้าหน้าที่ประกัน ได้คุยกับ โรงพยาบาลค่ะ (อันนี้คือต้องบอกว่าดีมากๆ เค้าสแตนบายรอเลยค่ะ)
- ช่วงเที่ยงคืนสรุปได้ว่าแม่เป็นลิ่มเลือดอุดตันจริงและต้องแอทมิทเพื่อดูอาการใกล้ชิด  

วันที่ 8 เมษายน  ระหว่างแอทมิท ประกันและคุณหมอของประกันโทรมาสอบถามอาการคุณแม่เกือบทุกวันค่ะ”
- ทางโรงพยาบาลย้ายคุณแม่ไปอยู่วอร์ดผู้ป่วยโรคหัวใจ และไม่ให้เฝ้า
- คุณแม่แอทมิทอยู่ที่โรงพยาบาล ตั้งแต่คืนวันที่ 7-13 เมษายน โรงพยาบาลที่โอซาก้าดูแลดีมากค่ะ

วันที่ 13 เมษายน “ประกันเสนอให้อยู่รักษาต่อ พร้อมช่วยหาไฟลท์ให้ด้วย”
- จนวันที่ออกจากโรงพยาบาล ประกันเสนอแนะให้อยู่รักษาต่อที่ญี่ปุ่นหรือหากอยากเดินทางกลับตามแพลน ก็เสนอให้นั่ง business class แต่ช่วงนั้นไฟลท์เต็มหมดจะต้องเลื่อนวันกลับอีก ทางประกันก็ไปหาไฟลท์ของแต่ละสายการบิน พร้อมที่นั่ง และราคามาให้ 3-4 สายการบิน แต่ความรู้สึกแม่คืออยากกลับบ้านแล้ว เลยตัดสินใจว่าจะกลับตามแพลนเดิม
- ก่อนกลับคุณหมอของทางประกันก็โทรมาเป็นระยะค่ะ ถามถึงอาการ ทั้งยังกำชับให้รีบไปตรวจเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลทันที

อ่านเรื่องราวจากคุณ Krongkaan ได้ที่: https://bit.ly/3C4twgE